admin hoạt động

KHÓA HỌC: Kỹ năng xúc tiến thương mại thông qua các công cụ trực tuyến ( 26/08/2016 )

đăng 20:50, 22 thg 8, 2016 bởi feeling Wind   [ đã cập nhật 20:51, 22 thg 8, 2016 ]

( Được sự hỗ trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Hải Phòng - NEU ENGLISH CLUB xin mời bạn tham dự khóa học " Kỹ năng xúc tiến thương mại thông qua các công cụ trực tuyến" 

Trong khuôn khổ Dự án hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu nông thủy sản sang thị trường Phần Lan và Bắc Âu (Dự án FLC 14-04) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì triển khai, dưới sự tài trợ của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam với mục tiêu cung cấp cho doanh nghiệp trong nước các thông tin, danh sách sản phẩm và thị trường xuất khẩu tiềm năng, đồng thời hỗ trợ tìm kiếm đối tác kinh doanh nước ngoài, VCCI phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương Việt Nam tổ chức khóa học: “Kỹ năng xúc tiến thương mại thông qua các công cụ trực tuyến” tại thành phố Hải Phòng.


 

Thời gian:      Ngày 26/8/2016 (Sáng: 8h00 đến 11h00; Chiều: 14h00 đến 17h00).

Địa điểm:       Hội trường II -  Nhà khách Thành ủy Hải Phòng

                      Số 128 Lạch Tray, Hải Phòng

Nội dung:       Theo chương trình đính kèm

Diễn giả:        Trường Đại học Ngoại thương Việt Nam

Kinh phí:       Doanh nghiệp không phải đóng góp kinh phí tham dự.

Hình thức khóa học: các học viên sẽ được hướng dẫn sử dụng các công cụ trực tuyến của ITC (Trung tâm thương mại quốc tế) như Bản đồ thương mại (Trade map), Tiếp cận thị trường (Market Access map), Bản đồ tiêu chuẩn (Standards map)

Kết quả dự kiến: Cung cấp cho học viên kỹ năng phân tích thị trường và khai thác thông tin xuất khẩu, tìm kiếm bạn hàng tiềm năng, từ đó xây dựng chiến lược xuất khẩu đúng hướng và hiệu quả.


 

Chương trình khóa học

Kỹ năng xúc tiến thương mại thông qua các công cụ trực tuyến

Hải Phòng, ngày 26/8/2016

Khai mạc

* Đăng ký và giới thiệu tổng quan về khóa đào tạo

* Phân tích thị trường và nghiên cứu: nguyên tắc cơ bản, các công cụ và tài nguyên

* Phân tích thị trường: xác định các sản phẩm và xác định thị trường điểm đến tiềm năng (s)

* Tiêu chuẩn chứng nhận sản phẩm và chuỗi cung cấp: xu hướng hiện nay, những thách thức, rủi ro và cơ hội

* Bài trình bày: Bản đồ thương mại

- Phân tích nhu cầu thế giới đối với một sản phẩm cụ thể xem xét các chỉ số thương mại (bao gồm cả kích thước của hàng nhập khẩu, tính năng động của thị trường, tăng trưởng tuyệt đối của hàng nhập khẩu, giá trị đơn vị ...)

- Phân tích các hoạt động thương mại cụ thể của quốc gia, xác định các đối thủ cạnh tranh chính và khám phá những cơ hội tiềm năng đa dạng hóa thị trường.

Phiên thực hành: bài tập về Bản đồ Thương mại

- Phân tích về xu hướng thị trường và điều kiện tiếp cận thị trường cho các công ty xuất khẩu từ châu Á đến, ví dụ như, EU, Mỹ và Australia..

*Bài trình bày: Bản đồ Tiếp cận Thị trường

- Phân tích các điều kiện tiếp cận thị trường để xâm nhập thị trường đích (thuế quan, hạn ngạch, định mức ...)

- Tiêu chuẩn kỹ thuật, quy tắc và các quy định đối với các lĩnh vực cụ thể để nhập vào thị trường EU

* Bài trình bày: Bản đồ Tiêu chuẩn

- Phân tích các tiêu chuẩn chứng nhận sản phẩm và yêu cầu phát triển bền vững đối với hàng xuất khẩu của các sản phẩm và dịch vụ từ châu Á;

- Phân tích các tiêu chuẩn phạm vi và tiếp cận thị trường đích cụ thể, xác định các lựa chọn thay thế, và khám phá những cơ hội tiềm năng cho xuất khẩu đa dạng hóa.

*Phiên thực hành: bài tập về Bản đồ Tiêu chuẩn và Bản đồ tiếp cận thị trường:

- Xác định các tiêu chuẩn có liên quan áp dụng đối với hàng xuất khẩu châu Á đến châu Âu, Mỹ, Úc.

- So sánh các tiêu chuẩn.

- Tự đánh giá Module trong Bản đồ Tiêu chuẩn.

Bế mạc./.

ĐĂNG KÝ

 

 

1-1 of 1